Zalo chat- Connecting Friends

Zalo - Câu chuyện của làng công nghệ....

Khởi đầu đầy trắc trở nhưng ứng dụng nhắn tin miễn phí thuần Việt mang tên Zalo...

Vực thẳm
Nếu nhìn vào “làn sóng Zalo” trong giới trẻ với những hình ảnh điển hình của chat voice và vẽ hình trên di động trong khi liên lạc, ít ai biết rằng, chỉ nửa năm trước, ứng dụng nhắn tin miễn phí thuần Việt này đang đứng bên bờ vực thẳm.
Được coi là sản phẩm chiến lược nhưng team làm Zalo mắc sai lầm khi sử dụng rập khuôn thiết kế của Web chứ không phải là một sản phẩm được phát triển từ đầu cho mobile. Cũng vì thế, sản phẩm ra đời chậm, người dùng không hưởng ứng với bản thử nghiệm (giới thiệu vào tháng 8/2012), Zalo tưởng sẽ có một kết cục bi thảm. Với nhiều người, việc Zalo có thể thất bại là chuyện bình thường bởi rất ít ai tin, một sản phẩm công nghệ cao trên di động, do Việt Nam sản xuất lại có thể cạnh tranh và chiến thắng những người khổng lồ của thế giới.
Zalo - Câu chuyện của làng công nghệ Việt, Công nghệ thông tin,
Chat voice với tốc độ cực nhanh là ưu điểm nổi bật của Zalo so với các đối thủ nước ngoài.
Đại nhảy vọt
Ba tháng sau (tháng 11/2012), một phiên bản hoàn toàn mới và cũng là sản phẩm chính thức được trình làng. Nhóm làm Zalo đã “quên ăn, quên ngủ” để thực hiện một cuộc cách mạng với “đứa con” của mình. Họ thường bắt đầu ngày từ lúc 9h sáng, kết thúc lúc 11h tối và cứ như vậy 7 ngày trong tuần – không có khái niệm về thứ bảy hoặc Chủ nhật.
Hơn 1 tháng kể từ ngày phiên bản chính thức ra mắt, điều khó tin đã xảy ra. Ngày 8/1/2013, Zalo có bước đại nhảy vọt trên bảng xếp hạng của App Store Việt Nam (nơi đánh giá sản phẩm của nhóm khách hàng dùng di động khó tính nhất) và đứng ở vị trí số 1 – vượt qua cả Wechat (ứng dụng nhắn tin miễn phí vốn thống trị thị trường vào lúc đó). Vị trí số 1 này vẫn tiếp tục được duy trì cho tới tận ngày nay.
Chưa hết, vào đầu tháng 2 (trước Tết nguyên đán), Zalo có thêm bản cập nhật lớn, với những cải tiến vượt bậc và nhiều tính năng mới. Đúng thời điểm này, trang tin công nghệ của châu Á - Techniasia có nhận định về phiên bản cập nhật lớn đầu tháng 2 của Zalo là: “Cuối cùng, Việt Nam cũng đã có một sản phẩm đáng tin cậy, cạnh tranh với những KakaoTalk, WeChat, Line, Whatsapp hay Viber”. Kể từ đó, lượng người dùng ứng dụng nhắn tin thuần Việt có sự tăng trưởng đột biến và đạt hơn 1 triệu người dùng vào đầu tháng 3/2013 – một tốc độ tăng trưởng chóng mặt, đưa Zalo lên vị trí số 1 về người dùng ở trong nước.
Zalo - Câu chuyện của làng công nghệ Việt, Công nghệ thông tin,
Vẽ hình ngay trên máy, rồi gửi cho bạn là một tính năng thú vị của Zalo.
Sản phẩm dành cho người Việt
Trên thực tế, ngoài việc tạo ra được một sản phẩm xuất sắc có khả năng cạnh tranh ngang ngửa với các ứng dụng nước ngoài, Zalo còn được bổ sung thêm những tính năng rất đặc thù với người dùng trong nước, đón đúng làn sóng thay đổi thói quen nhắn tin trên di động.
Với Zalo, nhắn tin miễn phí trên điện thoại di động không chỉ là text mà còn là những hình ngộ nghĩnh mà người dùng có thể tự vẽ để gửi cho người nhận.Tính năng nhắn tin bằng giọng nói với tốc độ cực nhanh cũng là điểm nổi bật ở Zalo mà các ứng dụng nước ngoài không cạnh tranh được. Chưa hết, trong khi các đối thủ chỉ tập trung vào smartphone cao cấp với hạ tầng mạng là Wifi và 3G, thì Zalo cho phép cả người dùng dòng điện thoại phổ thông với mạng 2G và 2,5G cũng chạy tốt… Sản phẩm tốt, cộng với các tính năng bản địa đặc thù đã giúp Zalo vượt lên các đối thủ ngoại sừng sỏ.
Ngoài lý do sản phẩm tốt, Zalo được nhiều người ưa chuộng một phần bởi tính thuần Việt. Ứng dụng này biểu tượng cho một giấc mơ lãng mạn của làng công nghệ Việt, của tinh thần dân tộc trong bối cảnh làn sóng sản phẩm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… đang tràn vào Việt Nam.

1 bình luận

Unknown
15:03 14/10/13
Hiện tại theo thống kê mới nhất thì có khoảng 5trieu lượt tải Zalo trên CH của Google.

Lien ket: Trang chủ |zalo cho s40|tai Zalo cho Android |zalo cho Nokia|Zalo cho Iphone| Zalo cho điện thoại samsung| tai zalo cho dien thoai mien phi